• Trang chủ
  • SAN-EARTH M5C - Vật liệu giảm điện trở. Các phương pháp thi công cơ bản. Kema Vietnam

SAN-EARTH M5C - Vật liệu giảm điện trở. Các phương pháp thi công cơ bản. Kema Vietnam

Giảm điện trở suất đất giúp giảm tình trạng hư hỏng thiết bị, tiết kiệm thời gian và tăng độ an toàn cho người vận hành. Giá trị điện trở suất đất thấp hơn đạt được trong không gian nhỏ hơn. Có thể đạt được điện trở suất tối thiểu yêu cầu cho những thiết bị số nhạy cảm. Có thể có được điện cực tiếp đất hoạt động lâu dài với chi phí rẻ.

Tạo điện cực nằm ngang

SAN-EARTH M5C thường được dùng như một loại bột khô bao quanh điện cực đặt trong rãnh. Tuy nhiên cũng có thể trộn SAN-EARTH M5C với nước thành một loại vữa. Sau khi rãnh đã được lấp đầy, SAN-EARTH M5C sẽ hấp thụ hơi ẩm trong đất và đông cứng lại trở thành một điện cực tiếp đất bền vững có vùng bề mặt lớn hơn rất nhiều lần so với điện cực bằng đồng thông thường.

Chiều dài của rãnh phụ thuộc vào điện trở suất đất tại khu vực thi công và phụ thuộc vào yêu cầu về trị số điện trở đất. Chiều sâu ít nhất là 50cm nhằm đảm bảo ngay cả khi SAN-EARTH M5C được thi công trong điều kiện thời tiết băng giá. Đáy của rãnh càng bằng phẳng càng tốt.

Sau khi đào xong rãnh, đặt điện cực vào giữa. Sau đó phủ SAN-EARTH M5C quanh điện cực. Lớp bột SAN-EARTH M5C dày khoảng 5cm đảm bảo điện cực được bao phủ hoàn toàn và cách mặt rãnh 3,75cm.

Với phương pháp thi công như trên mỗi bao 25kg SAN-EARTH M5C phủ được 4-5m chiều dài nằm ngang của điện cực.

Tạo điện cực thẳng đứng

SAN-EARTH M5C có thể được thi công theo chiều thẳng đứng nếu không gian thi công hẹp và điện trở suất đất cho phép đạt mức điện trở đất yêu cầu. Theo phương pháp thi công này, người ta sẽ khoan giếng có đường kính 75mm. Chiều sâu của giếng phụ thuộc vào yêu cầu tính toán điện trở đất

Bơm nước lên từ đáy giếng rồi thả điện cực đồng vào chính giữa giếng.

Đổ hỗn hợp SAN-EARTH M5C đã trộn với nước bao quanh điện cực. Kết quả là điện cực với đường kính 75mm tạo nên sự liên kết lý tưởng với hệ thống đất xung quanh.

https://ift.tt/2C3QsAK