• Trang chủ
  • 90% môi giới mắc những sai lầm này khi quảng cáo BĐS trên Google

90% môi giới mắc những sai lầm này khi quảng cáo BĐS trên Google

1. Quảng cáo tràn lan khắp các kênh

Nhiều môi giới suy nghĩ đơn giản rằng chỉ cần chi tiền chạy quảng cáo trên tất cả các kênh của Google là sẽ dễ dàng tìm được khách hàng tiềm năng. Thực tế điều này không hoàn toàn chính xác và gây tốn kém chi phí.

Hiện Google có 4 hình thức quảng cáo: Youtube, Gmai, Google Display Network và Google Search. Mỗi loại hình sẽ phù hợp với mục đích và thời điểm khác nhau. Chẳng hạn, nếu mục tiêu của bạn là chốt lead thì quảng cáo Youtube sẽ không đem lại hiệu quả cao, vì loại hình này chỉ phù hợp để tăng nhận diện thương hiệu và sản phẩm.

2. Sử dụng đối sánh rộng

Trên lý thuyết, đối sánh rộng cho phép các từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị khi có ai đó tìm kiếm cụm từ tương tự, từ đồng nghĩa hoặc các biến thể từ gốc. Chẳng hạn, nếu từ khóa bạn chọn là “căn hộ Quận 1”, thì khi người dùng tìm kiếm những cụm từ như “mua căn hộ Quận 1”, “căn hộ Quận 1 cho thuê”, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị.

Đối sánh rộng cho phép môi giới tiếp cận nhiều hơn người dùng tìm kiếm trên Google. Nhưng điều này không hoàn toàn tốt, bởi quảng cáo của bạn có thể hiển thị đến những đối tượng không phải là khách hàng tiềm năng.

Lấy một ví dụ đơn giản, một môi giới muốn tìm khách hàng có nhu cầu mua căn hộ Quận 7. Nếu môi giới này chỉ chọn cụm “căn hộ Quận 7”, thì những người tìm “căn hộ Quận 7 cho thuê” cũng sẽ thấy được quảng cáo. Tuy nhiên, đây không phải là tệp khách hàng mong muốn.

3. Trải nghiệm trang đích chưa tốt

Trang giới thiệu về BĐS là cực kỳ quan trọng khi chạy quảng cáo trên Google, cần được đầu tư về mặt nội dung, hình ảnh, thiết kế cũng như chú ý về cách hiển thị trên thiết bị di động, tốc độ tải trang… Song, rất ít người ý thức được điều này.

Nhiều Landing Page giới thiệu dự án gặp những vấn đề thông điệp, hình ảnh cẩu thả, tốc độ load rất chậm và không xem được trên điện thoại. Ngoài ra, phần đăng ký thông tin cũng khó sử dụng. Tối ưu hóa trang đích là việc làm cần thiết. Đừng quên thông tin liên hệ, vì đây sẽ quyết định bạn có thu thập được thêm khách hàng hay “mất trắng”.

90 moi gioi mac nhung sai lam nay khi quang cao bds tren google

4. Không đo lường trên Google Analytics

Khi chạy quảng cáo BĐS trên Google, bạn có thể dễ dàng đo lường được nhiều chỉ số như lượt xem, lượt click, tỷ lệ thoát… thông qua công cụ Google Analytics. Chỉ cần liên kết tài khoản quảng cáo với Google Analytics là có thể sử dụng được.

Tuy nhiên, rất nhiều môi giới không biết cách sử dụng công cụ này, đồng thời thiếu kiến thức đọc hiểu những chỉ số về quảng cáo. Thực tế, sai lầm này gây tác hại rất nghiêm trọng vì môi giới sẽ khó phán đoán được xu hướng của khách hàng và có hướng điều chỉnh phù hợp.

5. Không tối ưu hiệu quả quảng cáo

Chi tiền chạy quảng cáo và “để đó” cho đến khi hết ngân sách đang là cách làm của khá nhiều môi giới hiện nay. Sai lầm này bắt nguồn từ việc không theo dõi hiệu quả qua Google Analytics, không nắm vững cách sử dụng các công cụ quảng cáo Google, dẫn đến “phó mặc” cho “số phận”.

Để đảm bảo một quảng cáo tốt, bạn phải theo dõi hàng ngày và nghĩ ra hướng tối ưu phù hợp, có thể bằng việc thay đổi thông điệp, hình ảnh hoặc chuyển qua một kênh quảng cáo khác.

Trên đây là những sai lầm “kinh điển” của môi giới BĐS khi chạy quảng cáo trên Google. Vậy làm thế nào để khắc phục và hạn chế?

Bài toán này sẽ được giải đáp cặn kẽ tại buổi hội thảo “Google Digital 4.0 – Tiếp cận hiệu quả khách hàng tiềm năng” do MuaBanNhaDat tổ chức. Đến với hội thảo, môi giới sẽ được lắng nghe chia sẻ từ những chuyên gia về cách sử dụng hiệu quả các công cụ quảng cáo của Google, ứng dụng thực tiễn vào dự án. Từ đó giúp tăng khả năng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, hạn chế những sai lầm gây tốn kém thời gian và chi phí.

Hội thảo “Google Digital 4.0 – Tiếp cận hiệu quả khách hàng tiềm năng” sẽ diễn ra vào ngày 02/11, tại Khách sạn Kim Đô, 133 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Chỉ còn 1 ngày để sở hữu vé tham dự. ĐĂNG KÝ NGAY!

Let's block ads! (Why?)