• Trang chủ
  • Điểm mặt những tuyến đường đắt nhất hành tinh ở Hà Nội

Điểm mặt những tuyến đường đắt nhất hành tinh ở Hà Nội

Đường Kim Liên – Ô Chợ Dừa

Tuyến đường này được xây dựng đầu những năm 2000 và hoàn thành thành vào năm 2006. Báo chí đã đặt tên cho đường Kim Liên – Ô Chợ Dừa cụm từ “đường đắt nhất hành tinh” vì tuyến này chỉ dài 1,1km nhưng có tổng mức đầu tư lên tới 733 tỷ đồng, trung bình 700 triệu đồng/mét đường.

Tuy nhiên, kỷ lục này đã nhanh chóng bị phá vỡ vào năm 2013 khi đoạn nối dài của tuyến đường trên là Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu được thông xe và đưa vào sử dụng. Theo báo cáo của chủ đầu tư, tuyến đường này chỉ dài 547m nhưng ngốn mất khoản kinh phí lên tới 810 tỷ đồng, tương đương 1,4 tỷ đồng/mét, trong đó 2/3 kinh phí dùng để bồi thường giải phóng mặt bằng.

Đường Nguyễn Văn Huyên

Đến đầu năm 2015, Hà Nội đã thông xe và đưa vào sử dụng con đường mới, xác lập lại kỷ lục đắt nhất trước đó. Chỉ dài có 565m nhưng để làm được con đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài như hiện nay, Hà Nội đã phải bỏ ra khoản kinh phí đầu tư 969 tỷ đồng, trung bình gần 2 tỷ đồng/mét.

Tuyến đường có điểm đầu là ngã tư giao cắt đường Nguyễn Văn Huyên – Nguyễn Khánh Toàn. Điểm cuối tuyến giao với đường Cầu Giấy. Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài mỗi bên có 4 làn xe chạy, dải phân cách giữa rộng 3m và vỉa hè rộng 8m. Đây là một trong những dự án trọng điểm của quận Cầu Giấy nhằm giảm tải áp lực giao thông trên trục đường Cầu Giấy, Xuân Thủy.

diem mat nhung tuyen duong dat nhat hanh tinh o ha noi


Đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái)

Đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái) cũng là một tuyến đường đắt đỏ không kém. Dự án có chiều dài 570m, rộng 50m, khánh thành tháng 07/2016 với tổng mức đầu tư 1.139 tỷ đồng (gần 2 tỷ đồng/mét).

Tuyến này có mặt đường rộng 50m, mỗi bên đường 3 làn xe. Dải phân cách giữa rộng khoảng 2m được trồng cây xanh và cột điện. Sau khi đi vào hoạt động, tuyến đường này đã giúp giải phóng áp lực giao thông nút giao Trần Khát Chân với Lò Đúc.

Đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục)

Mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định 2113/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục). Cụ thể, xây dựng tuyến đường theo chỉ giới đường đỏ đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục) với chiều dài 2.274m, mặt cắt ngang B = 50m, diện tích khoảng 153.341m2 (bao gồm 2 cầu vượt trực thông theo hướng đường Vành đai 1 tại các nút Giảng Võ – Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh).

Đầu tư xây dựng hạng mục bãi đỗ xe, cây xanh, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan bao gồm vỉa hè phía Nam đường Đê La Thành tại phần dải đất giữa đường Vành đai 1 và đường Đê La Thành đoạn Hoàng Cầu đến Láng Hạ với diện tích khoảng 6.083m2. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 – 2020 với tổng mức đầu tư 7.779,3 tỷ đồng. Nguồn vốn ngân sách TP. Hà Nội và các nguồn hợp pháp khác.

Như vậy, bình quân chi phí làm một mét đường ở tuyến Vành đai 1 Hoàng Cầu – Voi Phục gồm giải tỏa và xây lắp là 3,5 tỷ đồng. Đây cũng sẽ là tuyến đường đắt nhất Thủ đô đến nay, phá vỡ các kỷ lục về các tuyến đường đắt nhất trước đó.

MuaBanNhaDat theo TBKD

Let's block ads! (Why?)